Bên bờ hạnh phúc

Một ngày mới bắt đầu với tiếng cưa gỗ quen thuộc, anh Nguyễn văn Em ngụ ấp 4 Thị trấn Bảy Ngàn huyện Châu Thành A tỉnh Hậu Giang lại cặm cụi với công việc làm thợ mộc dạo nơi xóm nhỏ miền quê. Mọi nỗ lực của anh xuất phát từ đôi tay nhẫn nại – đôi tay đã giúp anh chống chọi giữa bao vất vả, khó khăn suốt hơn 30 năm kể từ ngày cơn bạo bệnh khiến hai chân không còn đứng vững.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 269: Anh Nguyễn Văn Em

Gượng đứng lên trên một phần cơ thể khiếm khuyết và yếu ớt, anh không nhớ hết bao lần mình vấp té khi chẳng thể xoay trở đôi chân mạnh mẽ như bao người. Thế nhưng, khi nghĩ về gia đình nhỏ, anh luôn cảm thấy ấm lòng khi chính đôi tay này vẫn gánh vác tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha và chăm lo cho vợ và các con trong cảnh khó nghèo.

Không chỉ dừng lại với công việc làm mộc dạo, sau những giờ tranh thủ đi đóng tủ, bàn, ghế cho bà con, anh Em lại gắn bó với chiếc xuồng nhỏ lênh đênh trên sông kiếm từng mẻ lưới cá. Vất vả, hiểm nguy khi những con nước đầy chông chênh. Anh vẫn vững một lòng tin chèo chống cho gánh mưu sinh cho những bữa cơm tươm tất hơn dành cho gia đình.

Sức khoẻ thêm suy yếu khi mang nhiều chứng bệnh trong người, những cơn mệt thường xuyên diễn ra với chứng bệnh suy tim, thận hư, chị Nguyễn Thị Thắm – vợ anh Em chỉ có thể gắng gượng những lúc khoẻ hơn tiếp chồng những công việc làm thuê ít ỏi bởi chị biết rằng chỉ một mình anh thì không thể xoay sở nổi bao nhiêu nỗi lo khi các con ngày thêm lớn, chuyện ăn chuyện học thêm nhiều chi phí trang trải. Bệnh tật đeo mang kéo dài nhiều năm nhưng bản thân chị Thắm vẫn chưa thể dành dụm một khoản tiền riêng để có thể thăm khám chữa trị đến nơi đến chốn mà chỉ đối phó bằng những viên thuốc cầm chừng.

Trở về nhà, đôi tay anh Em lại chẳng ngơi nghỉ khi anh tranh thủ nhận thêm hàng để kiếm thêm nhu nhập. Thiếu thốn nhiều dụng cụ, đồ nghề nhưng với tấm lòng yêu thương gia đình và yêu nghề, những sản phẩm anh Em làm nên luôn thể hiện sự chăm chút, tỉ mỉ, khéo léo. Bà con thương anh nên khi cần sản phẩm vật dụng gì cũng nhờ anh đóng giúp. Thế là tiếng đục đẽo, bào gỗ lại vang lên nói xóm nhỏ đều đặn mỗi ngày từ đôi tay nghị lực và tận tuỵ với công việc. Và những ước mơ về một công việc khởi sắc có thể cải thiện cuộc sống gia đình vẫn luôn mãi ấp ủ trong anh- những ước mơ từng ngày vẫn tiếp thêm sức mạnh để anh luôn có thêm niềm tin bước qua từng chặng đường khó khăn phía trước.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Văn Em, ấp 4, Thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *