Bên bờ hạnh phúc

Tuy còn ở độ tuổi đến trường thế nhưng em Lại Thị Thanh Nhàn, ngụ phường 3, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã mạnh mẽ gánh vác vai trò trụ cột chính trong gia đình đã gần hai năm qua. Sau nửa buổi đi học, khoảng thời gian còn lại Thanh Nhàn luôn tất bật với công việc bán nước đá nặng nhọc.

Đây là kế sinh nhai duy nhất của cả gia đình Thanh Nhàn kể từ lúc rời quê ở Vị Thủy lên thành phố Vị Thanh lập nghiệp bởi cảnh thiếu trước hụt sau nên quyết định tìm sinh kế khác. Máy xay nước đá nhỏ là tài sản quí giá mà ông nội của em mua được trải qua nhiều năm làm thuê dành dụm, tích góp. Còn có được chỗ bán này nhờ sự giúp đỡ của một người tốt bụng thương hoàn cảnh em Nhàn nghèo khó.

Gia đình Thanh Nhàn hiện chỉ còn ba bà cháu nương tựa vào nhau sống trong một phòng trọ. Ngay từ thuở nhỏ, Thanh Nhàn đã không có được một gia đình trọn vẹn, 3 tuổi mẹ của Thanh Nhàn bỏ đi, không lâu sau ba của em có gia đình khác, Thanh Nhàn được bà nội – bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ cưu mang, nuôi dưỡng. Có lẽ giai đoạn sóng gió nhất là lúc ba em đột ngột qua đời vì tai nạn điện giật, để lại đứa em trai Quốc Thuận cùng cha khác mẹ mới tròn 6 tuổi cho Nhàn và bà nội chăm sóc bởi mẹ của bé Thuận cũng đã bỏ đi biền biệt.

Dù ba mất đi, không biết hiện tại cuộc sống của mẹ ra sao, nhưng thương của người bà tuổi cao sức yếu, thương em trai còn quá nhỏ Thanh Nhàn vẫn đứng vững và học tốt. Tuy cuộc sống khó khăn, thức khuya dậy sớm làm lụng nhưng Thanh Nhàn đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền, là học sinh giỏi cấp thành phố môn Toán, trúng tuyển vào trường THPT chuyên Vị Thanh. Thành tích đó càng là động lực đã giúp Thanh Nhàn bước qua những tháng ngày lo toan, vất vả. Trước thềm năm học mới, TSNT đã đến thăm hỏi, động viên Thanh Nhàn – cô trò nghèo nhiều nghị lực bằng tất cả sự đồng cảm và sẻ chia.

Biết rằng cuộc sống sẽ khó khăn hơn, không còn ai gánh vác khi Thanh Nhàn đi học, thế nhưng, từ trong đáy lòng, bà nội của em vẫn mong cho cháu của mình được học hành đến nơi đến chốn. Không chỉ động viên tinh thần cho cháu yên tâm học tập bà còn gắng sức làm lụng, chắt chiu từng đồng tiền ít ỏi từ công việc bán nước đá để chăm lo cho cháu.

Sự động viên của bà cùng lòng đam mê học vấn của bản thân đã thôi thúc Thanh Nhàn luôn vững bước đến trường. Kết quả của 12 năm đèn sách, Thanh Nhàn được tuyển thẳng vào trường ĐH Tài chính – marketting theo tiêu chí mới xét thành tích học giỏi ở những năm học cấp ba. Đậu đại học là mục tiêu mà nhiều năm qua em Nhàn đã phấn đấu vươn tới. Bên cạnh niềm vui, sự háo hức thì trong em còn có nhiều nỗi âu lo, trăn trở cho quãng thời gian học tập sắp tới bởi trên đôi vai bé nhỏ của em gánh mưu sinh vẫn đang đè nặng…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Lại Thị Thanh Nhàn, khu vực 3, phường 3, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *