Tiếp tục cuộc hành trình sẻ chia và gửi trao hi vọng sống cho những mảnh đời không may mắc phải bệnh tật ngặt nghèo tại tỉnh Quảng Bình, Trái tim nhân ái tìm đến gia đình chị Nguyễn Thị Hà, ngụ thôn Dinh Mười, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 350: Chị Nguyễn Thị Hà

Trong ngôi nhà nghi ngút khói hương, chị Nguyễn Thị Hà – người phụ nữ hơn 40 tuổi – dường như không giấu được nỗi đau khi chỉ hơn hai năm ngắn ngủi mà gia đình phải hứng chịu cảnh tang thương, mất mát. Chồng chị qua đời vì căn bệnh xơ gan thì không lâu sau đó, căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối đã khiến chị hoàn toàn suy sụp.

Chồng qua đời vì bệnh nặng, bản thân lại mang bệnh ung thư vú khiến chị Hà hoàn toàn suy sụp tinh thần

Trải qua 2 lần phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u và phần hạch tái phát, sau đó là những đợt xạ trị kéo dài tại bệnh viện Trung ương Huế, nhưng căn bệnh của chị vẫn diễn biến phức tạp. Những cơn đau dữ dội nơi vết mổ, những nhức nhối tận cùng trong xương và nhiều cơn mỏi mệt kéo dài khác khiến chị chỉ có thể nằm một chỗ hoặc quẩn quanh những việc trong nhà.

Từng là người phụ nữ đảm đang, tháo vát với nghề bán cá, nhưng rồi từ ngày phát bệnh nặng, chị Hà không thể lao động được khiến cuộc sống gia đình nhiều lúc rơi vào cảnh bế tắc cùng cực.

Trong khi đó, cả ba đứa con của chị vẫn còn trong tuổi đến trường, không thể lao động để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình, mà chi phí trị bệnh cho chị ngày càng tăng cao. Số tiền gia đình chạy vạy vay mượn bà con để trị bệnh cho chị đã lên tới hơn 60 triệu đồng.

Và nỗi âu lo lớn nhất của gia đình lúc này là tình hình sức khỏe của chị ngày càng sa sút, gia đình chưa biết phải xoay sở thế nào để chị có chi phí tiếp tục nhập viện giữa nợ nần chồng chất.

Nỗi lo lớn nhất của gia đình chị Hà lúc này là chi phí chữa trị bệnh tật và tương lai của 3 con trong tuổi ăn học

Bệnh tật không chỉ khiến gia đình suy sụp về mặt tinh thần mà còn khiến cuộc sống của 4 mẹ con chị Hà lắt lay trong những tháng ngày thiếu hụt. Sau mỗi giờ tan lớp, Nga – đứa con gái thứ 2 của chị phải rong ruổi trên các nẻo đường quê hái vài mớ rau lo bữa cơm hằng ngày để gia đình qua cơn thắt ngặt.

Đâu chỉ khó khăn trong từng bữa ăn mà con đường đi tìm tương lai cho các con cũng chật vật không kém, từ việc thiếu từng cuốn tập, cây viết đến thường xuyên đóng học phí trễ… Không ít lần, Ngân đang là sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Nhật – Đại học Ngoại ngữ Huế, Nga đang lớp 9, cả 2 đều dự định bỏ dở tương lai để bươn chải mưu sinh để lo chi phí xạ trị cho mẹ.  

Hơn một năm qua, giữa bế tắc, điều ấm lòng nhất không chỉ có tình yêu của các con mà còn có sự động viên, giúp đỡ của bà con hàng xóm để chị có thêm chi phí trị bệnh. Nhưng mọi sự giúp đỡ đều có giới hạn, về lâu dài, người mẹ bệnh tật này chưa biết phải tìm ở đâu ra chi phí trị bệnh để được tiếp tục sống cùng các con.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Nguyễn Thị Hà, thôn Dinh Mười, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Điện thoại: 0168.599.3197

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Cẩm Nhường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *