Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cảnh báo các công ty thuốc lá đang tích cực lôi kéo giới trẻ sử dụng nicotine thông qua mạng xã hội, các sự kiện thể thao, âm nhạc và các sản phẩm mới có hương vị.

Ảnh minh họa

Trong bối cảnh các quy định về thuốc lá ngày càng nghiêm ngặt hơn, các công ty thuốc lá lớn và cả những công ty mới gia nhập thị trường đã bắt đầu cung cấp các sản phẩm thay thế thuốc lá, trong đó có thuốc lá điện tử. Các công ty thuốc lá lập luận rằng hương vị là yếu tố quan trọng để khuyến khích người trưởng thành hút thuốc lá chuyển sang sản phẩm thay thế. Tuy nhiên, WHO cho biết trẻ em có xu hướng sử dụng thuốc lá điện tử nhiều hơn người trưởng thành.

Ông Rudiger Krech – Giám đốc Chương trình nâng cao sức khỏe của WHO cho biết: “Mỗi năm hàng triệu người trẻ trở thành nạn nhân của các thủ đoạn lôi kéo của ngành công nghiệp thuốc lá. Báo cáo mới của chúng tôi cho thấy một xu hướng đáng lo ngại. Tỷ lệ hút thuốc lá điện tử ở giới trẻ đang cao hơn tỷ lệ người lớn sử dụng tại nhiều quốc gia. Trên toàn cầu, ước tính có khoảng 37 triệu trẻ em từ 13 đến 15 tuổi hút thuốc.”

Ngoài hương vị, WHO còn chỉ ra một số chiến thuật khác mà ngành công nghiệp thuốc lá sử dụng để tiếp cận giới trẻ, như tài trợ cho các lễ hội âm nhạc và thể thao, sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, giới thiệu sản phẩm trong các chương trình và trò chơi truyền hình./.

Thái Kim

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *