Một cửa hàng LVMH. Ảnh minh họa

Hôm qua (19/10), Euronews – kênh truyền hình châu Âu có trụ sở chính tại thành phố Lyon của Pháp cho biết, các nhà sản xuất các mặt hàng xa xỉ không phải hứng chịu tác động từ tình trạng khó khăn của nền kinh tế thế giới hiện nay khi nhiều hãng công bố doanh số bán ấn tượng trong 3 tháng kết thúc vào ngày 30/09 vừa qua.

LVMH – tập đoàn số một thế giới trong lĩnh vực đồ xa xỉ – vừa công bố doanh số bán trong quý III tăng 15%, đạt 6,01 tỉ euro, tương đương 8,27 tỉ đôla Mỹ. Con số này đánh bại mọi dự báo của các nhà phân tích thị trường.

Còn Burberry – hãng thời trang hạng sang của Anh – công bố doanh số bán tăng 30% trong quý vừa qua, phần lớn là ở thị trường Trung Quốc.

Hãng tư vấn Bain & Company của Mỹ dự đoán trong năm nay, Trung Quốc sẽ thay thế Nhật Bản trở thành thị trường tiêu thụ các sản phẩm hạng sang lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ.

Có ý kiến cho rằng, lĩnh vực này sẽ bị ảnh hưởng bởi việc người tiêu dùng siết chặt chi tiêu, nhưng cho đến thời điểm này, điều đó vẫn chưa xảy ra.

Thanh Sang

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *