Sony – tập đoàn sản xuất hàng điện tử hàng đầu của Nhật Bản – vừa nâng dự báo lợi nhuận ròng trong năm tài chính 2012 – 2013 lên gấp đôi, từ mức ước tính 20 tỷ yên trước đó lên 40 tỷ yên (tương đương 403 triệu đô-la Mỹ), nhờ đồng yên yếu đi và hoạt động bán tài sản giúp Sony thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Ảnh minh họa

Việc đồng yên suy yếu trong những tháng gần đây đã hỗ trợ các nhà xuất khẩu, làm cho các sản phẩm của Nhật Bản trở nên có tính cạnh tranh hơn ở thị trường nước ngoài và nâng giá trị tiền gửi về nước.

Đồng yên đã mất giá khoảng 20% so với đồng USD kể từ tháng 11/2012 đến nay.

Sony hiện đang cải tổ cơ cấu hoạt động kinh doanh, trong đó có mảng sản xuất TV đang làm ăn thua lỗ và cắt giảm lực lượng lao động. Hãng này cũng thông báo bán trụ sở chính ở Manhattan (Mỹ) với giá khoảng 1 tỷ USD và một bộ phận sản xuất hoá chất.

Anh Dũng
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *