Bên bờ hạnh phúc
Hennes & Mauritz là hãng thời trang nổi tiếng thế giới của Thụy Điển. Ảnh minh họa

Hennes & Mauritz – gọi tắt là H&M – hãng thời trang nổi tiếng thế giới của Thụy Điển với hơn 2.300 cửa hàng bán lẻ ở 40 nước vừa công bố doanh số bán sụt giảm trong tháng 07/2011. H&M cho rằng, nguyên nhân chính là do người tiêu dùng lo ngại về nền kinh tế yếu ớt của châu Âu.

Doanh số bán trong tháng vừa qua của H&M sụt giảm 6%, thấp hơn đôi chút so với dự báo, nhưng lại là mức sụt giảm lớn nhất kể từ tháng 04/2010.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, cổ phiếu của H&M đã sụt giá khoảng 1,7% trong phiên giao dịch sáng nay. Nhà bán lẻ quần áo lớn thứ 2 thế giới này, sau Inditex của Tây Ban Nha, có hầu hết cửa hàng ở châu Âu – nơi các điều kiện kinh tế đang trở nên khó khăn hơn và người tiêu dùng đang cảm nhận rõ cuộc sống đắt đỏ hơn bao giờ hết.

So với các đối thủ khác, H&M gánh chịu thiệt hại nặng nề hơn do có ít cửa hàng hơn ở các thị trường đang nổi. 

Mặc dù vậy, H&M vẫn có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động khi định mở 250 cửa hàng mới ngay trong năm nay.

Thanh Sang

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *