Dù tình hình kinh tế khó khăn do lạm phát tăng cao nhưng người tiêu dùng tại Mỹ vẫn chi số tiền cao kỷ lục cho việc mua sắm trực tuyến vào ngày hội mua sắm “Thứ Sáu Đen” năm nay với hơn 9,12 tỷ đô-la, tăng 2,3% so với năm trước.

Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Adobe Analytics có trụ sở tại Mỹ, doanh số bán hàng điện tử ở nước này trong ngày “Thứ Sáu Đen” (25/11) đã tăng tới 221% so với mức trung bình hằng ngày trong tháng 10. Tuy nhiên, phần lớn các đơn hàng trong tuần này được thanh toán bằng thẻ tín dụng theo hình thức “mua trước, trả sau”, tăng 78% so với tuần trước đó và tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khó khăn về tài chính và giá cả hàng hóa tăng cao được cho là nguyên nhân khiến người tiêu dùng tại Mỹ lựa chọn hình thức thanh toán “mua trước, trả sau”. Các nhà bán lẻ nước này kỳ vọng doanh số thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng mạnh trong 2 ngày cuối tuần này, và tạo thêm 11 tỷ đô-la doanh thu trong ngày hội mua sắm trực tuyến “Thứ Hai Điện tử” vào ngày mai (28/11)./.

Thảo Nguyên

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *