Bên bờ hạnh phúc

Malaysia chào đón năm Canh Dần bằng chiến dịch bảo vệ hổ. Ảnh: Internet

Quỹ bảo tồn động vật hoang dã thế giới WWF đã bắt đầu chiến dịch tại bang Selangor của Malaysia với mục tiêu vẽ 1.000 mặt hổ. Chiến dịch được tổ chức nhằm mục đích bảo tồn và gia tăng gấp đôi số lượng hổ hoang dã trên khắp thế giới vào năm Dần tiếp theo, năm 2022. Chiến dịch “Tx2: Gấp đôi hoặc Không gì cả” ở Malaysia là 1 phần trong chiến dịch toàn cầu của WWF ở các nước còn loài hổ sinh sống trong môi trường hoang dã như Ấn Độ, Mỹ, Nga và Indonesia. Chiến dịch bắt đầu nhân dịp chào đón năm Canh Dần nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về việc bảo tồn loài vật này.

WWF hy vọng tăng các nguồn quỹ khẩn cấp dành cho hoạt động theo dõi và thực thi pháp luật nhằm đảm bảo tương lai của loài hổ ở 13 quốc gia có hổ sinh sống qua chiến dịch "Tx2". So với thập niên qua, số lượng hổ đã giảm ít nhất 50%, ước tính khoảng 3.200 con. Trong nhiều thập niên qua, loài hổ bị săn bắt ráo riết để lấy da và các bộ phận khác vốn rất có giá trị trong y học Trung Quốc cổ truyền và sản xuất quà lưu niệm. Nạn tàn phá rừng nghiêm trọng để xây dựng đô thị hay thành lập các đồn điền cao su và cọ ở Đông Nam Á cũng đã khiến môi trường sống của loài hổ ngày càng bị thu hẹp. Riêng tại Malaysia, số lượng hổ đã giảm ít nhất 3.000 con xuống còn khoảng 500 con kể từ những năm1950.

Tháng 9 năm nay, các nhà lãnh đạo và bảo vệ môi trường đến từ các nước có hổ sinh sống sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh về loài Hổ toàn cầu nhằm thảo luận các biện pháp bảo vệ loài vật này.

Thu Thuỷ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *