Bên bờ hạnh phúc

Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc mới đây đã công bố mức lợi nhuận ước tính trong quý 2/2013 thấp hơn dự báo. Theo đó, trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, lợi nhuận hoạt động của hãng đạt 9.500 tỷ won, tương đương 8,3 tỷ đô la Mỹ.

Trước đó, các chuyên gia kinh tế dự báo, lợi nhuận trong quý 2/2013 của Samsung có thể đạt trên 8,8 tỷ đôla. Mặc dù thấp hơn dự báo, song mức lợi nhuận trong quý 2 của Samsung vẫn cao hơn mức 7,9 tỷ đôla của quý trước đó.

Theo Samsung, lợi nhuận của hãng tăng trong thời gian qua là nhờ danh tiếng của các dòng điện thoại thông minh cao cấp. Tuy nhiên, theo các nhà kinh tế, nhu cầu đối với các dòng điện thoại cao cấp của hãng sẽ giảm trong thời gian tới do sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn từ các sản phẩm tầm trung.

Ngay sau khi Samsung công bố mức lợi nhuận ước tính nói trên, giá cổ phiếu của hãng đã giảm 2%. Tính từ đầu tháng 6/2013 đến nay, giá cổ phiếu của Samsung đã giảm đến hơn 15% do các dự báo kém lạc quan về triển vọng kinh doanh của tập đoàn này.

Minh Thái

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *