Đẹp trai, hào hoa và đang ở đỉnh cao phong độ, cựu số 7 của MU được coi là ứng cử viên sáng giá thay thế tiền vệ Anh, người chủ yếu kiếm tiền từ quảng cáo, trong mắt các nhãn hiệu lớn của thế giới.

"Chắc chắn luôn có một cầu thủ bóng đá làm trung tâm cho hầu hết thương hiệu danh tiếng. Beckham đang mất dần vị thế bởi tuổi tác và phong độ không còn được như xưa nữa và Ronaldo sẽ là một người lý tưởng để chiếm lĩnh thương hiệu Beckham, đặc biệt là trong giới trẻ", Simon Chadwick, Giáo sư về phân tích chiến lược thương mại và marketing trong thể thao của Đại học Coventry (Anh), khẳng định.

C.Ronaldo là đối thủ tiềm tàng "cướp" các hợp đồng quảng cáo từ tay Becks. Ảnh: Mirrok.

Giáo sư Chadwick cho biết, tiền vệ cánh hội tụ đầy đủ phẩm chất cần thiết như có tài năng, thân hình quyến rũ, đang chơi cho một đội bóng thành công và biết hưởng thụ cuộc sống. C. Ronaldo hứa hẹn theo bước Becks, người rời MU và nổi tiếng tại Real. "Cậu ta đang ở vị trí vô cùng thuận lợi. Cả MU và Real đền là các CLB giỏi trong việc quảng bá thương hiệu với một dàn sao và quan trọng hơn họ có lượng fan đông đảo nhất nhì thế giới", giám đốc công ty thể thao và giải trí M&C Saatchi, Jamie Wynne-Morgan, phân tích.

Tiền vệ Anh tận dụng triệu để ưu thế về ngoại hình và gia đình để thu lợi từ các nhãn hiệu lớn. Ảnh: VDB.

Tuy nhiên, siêu sao Bồ Đào Nha vẫn còn thiếu một yếu tố cần thiết mới có thể qua mặt cựu thủ quân tuyển Anh trong việc kiếm tiền quảng cáo, đó là một gia đình hạnh phúc. Ngoài ra, Becks luôn chơi với tinh thần đồng đội rất cao, điều này hiếm khi thấy được ở một cầu thủ thích khoe kỹ thuật cá nhân như C. Ronaldo.

"Cậu ta cần phải cẩn trọng hơn trong việc tự lăng xê hình ảnh của mình, quyết định sáng suốt, ký các hợp đồng lớn chứ không nên chỉ bằng lòng với các nhãn hiệu nhỏ nữa", Wynne-Morgan cho biết thêm. Giáo sư Chadwick cũng tỏ ra đồng tình: "Beckham thành công ở Real bởi người ta luôn thấy cậu ấy chơi rất tập thể. Tôi không nghĩ rằng Ronaldo có phẩm chất này. Ngoài sân cỏ, cậu ấy cần phải lập gia đình hoặc có mối quan hệ nghiêm túc với một cô gái ngoan hiền nào đó và chuẩn bị bắt đầu cho một cuộc sống hạnh phúc êm đềm".

Các chuyên gia tài chính phân tích, về tài năng và sức trẻ thì có thể C. Ronaldo vượt trội hơn Becks còn về sự nhạy bén trong việc kiếm tiền cùng việc khôn khéo trong việc quảng bá hình ảnh của mình thì tiền vệ cánh vẫn phải chạy dài mới theo kịp đàn anh. Bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới hiện này cần phải nỗ lực để trở thành một biểu tượng cả trong lẫn ngoài sân cỏ, điều mà tiền vệ Anh đã làm rất hoàn hảo.

Theo AP, cựu sao MU đang là đại diện quảng cáo cho hãng quần jean Pepe, Nike, Coca-Cola, video trò chơi FIFA Street 2 và nước tăng lực Extra Joss của Indonesia. Năm ngoái, C. Ronaldo kiếm được 19,6 triệu USD trong màu áo MU từ tiền quảng cáo, một con số khiêm tốn so với số tiền 42,5 triệu USD mà Becks dễ dàng "bỏ túi".

Theo Hoàng Trang (ngoisao.net)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *