Bên bờ hạnh phúc

Quay trở lại Hong Kong, Eugene đã tiến đến giai đoạn quyết định trong việc xây dựng tòa tháp số 3, tòa tháp lớn nhất trong tất cả các tòa tháp. Nhóm của ông lắp đặt bộ phận quan trọng trên tòa tháp: đó là bộ truyền động cơ khí, nơi cáp được máy kéo xoay vòng qua. Không có gì là dễ dàng cả trong việc xây dựng các toa cáp treo. Nhóm thi công phát hiện ra rằng bộ truyền động cơ khí không khớp với các thanh dầm. Do đó, họ buộc phải gọt giũa lại cho vừa vặn. Công việc này đòi hỏi phải có sự ứng biến nhanh lẹ.

Công trình cáp treo qua đảo Lantau của Hong Kong (2)

Khi tất cả đã đâu vào đấy, họ sẵn sàng nâng lên không trung. Với trọng lượng gần 4,5 tấn, đây là những mảnh kim loại lớn nhất góp phần hình thành nên tòa tháp. Đối với phi công Martin Nuessli, thách thức chủ yếu là nâng bộ truyền động an toàn từ xà lan khi xà lan di chuyển một cách nguy hiểm do tác động xuất phát từ cánh quay của trực thăng bên trên.

Nhiệm vụ kế tiếp là đưa bộ truyền động an toàn đến tay nhóm xây dựng. Nó phải được buộc chặt nhưng dễ dàng để người ta có thể tháo dây ra và đưa vào vị trí. Martin và Tim giao tiếp nhau qua radio bằng cách sử dụng các hướng dẫn đơn giản. Bất cứ sự nhầm lẫn nào cũng dẫn đến thảm họa.

Đây là công việc nguy hiểm; nguy hiểm cho mọi người, đặc biệt là những người trên mặt đất do họ rất gần với khối tải trọng khổng lồ. Trong trường hợp khẩn cấp, trực thăng có thể vứt bỏ chúng đi để thoát nạn, nhưng những người trên mặt đất thì lại khác. Tính mạng họ bị đe dọa bất cứ lúc nào.

Công việc này đòi hỏi tính chính xác tuyệt đối trong điều kiện cực kỳ khó khăn. Và cho đến thời điểm này, mọi chuyện diễn ra suông sẻ. Tuy nhiên, ở hạng mục nào đó trong dự án, tiến độ diễn ra chậm chạp. Trì hoãn trong việc xây dựng nền móng cho các tòa tháp còn lại đã tác động nghiêm trọng đến kế hoạch của Eugene. Lịch trình làm việc đang trượt dài, và khả năng mở cửa các toa cáp đúng vào dịp mừng năm mới của người Trung Quố xem ra hãy còn quá xa. Nhưng thời hạn chót là thời hạn chót. Nếu Eugene và Archie không đuổi kịp tiến độ thi công thì sao? Cả Leitner và Maeda đều sẽ phải đối mặt với phí tổn nặng nề nếu điều đó xảy ra. Thêm vào đó, những khó khăn mà họ gặp phải chỉ trở nên tồi tệ thêm mà thôi.

Công ty chuyên xây dựng toa xe kéo bằng dây cáp của Thụy Sĩ Leitner triển khai dự án quy mô nhất ở Hong Kong. Các toa cáp mà họ xây dựng sẽ mang du khách và những người hành hương từ thị trấn Đông Xung trên đảo Lantau đến tượng Phật ngồi cao chót vót trên đỉnh đồi. Nhưng dự án như thế lại gặp phải trở ngại đáng kể. Các cơn mưa như trút nước đã ngăn chặn việc hoàn tất nền móng cho các toa tháp khổng lồ có nhiệm vụ hỗ trợ các toa cáp. Không có nền móng sẽ không có tòa tháp. Không có tòa tháp sẽ không có toa cáp. Và thời gian đang ngày càng rút ngắn.

Quay trở lại trụ sở của Leitner trên vùng núi An-pơ, Thụy Sĩ, một cuộc họp khẩn cấp được triệu tập. Ông Martin Leitner là người quyết định có nên thừa nhận thất bại hay không. Leitner là một công ty gia đình, và Martin có sứ mệnh tìm lối thoát cho vấn đề. “Vấn đề nằm ở chỗ chúng ta đứng sau lịch trình đến 2 tháng. Thời hạn thuê trực thăng không thể mở rộng được, và chúng ta không thể đáp ứng thời hạn chót là tháng giêng. Phải làm gì giờ đây?”

Thanh Sang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *