Bên bờ hạnh phúc

Hôm qua (27/12), tại thành phố Osaka, Nhật Bản đã diễn ra sự kiện văn hóa chào đón năm mới thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng. Đại diện chính quyền địa phương đã dùng đôi thỏ – biểu tượng của năm mới 2011 để thay thế cọp – con vật tượng trưng cho năm cũ 2010.

Thỏ sẽ thay thế cọp đảm đương mọi việc trong năm mới

Đây là hoạt động thường niên mang tính truyền thống được duy trì trong nhiều năm qua ở Nhật. Buổi lễ được tổ chức tại ngọn tháp nổi tiếng Tsutenkaku, cao 103 mét. Trong buổi lễ, đại diện Ban quản lí ngọn tháp và Vườn thú ở Osaka đã thực hiện nghi thức tống tiễn năm cũ, chào đón năm mới bằng cách đưa đôi thỏ đến trước mặt chú cọp con với ngụ ý: thỏ sẽ thay thế cọp đảm đương mọi việc trong năm mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ban điều hành tháp Tsutenkaku cho biết: “Trong năm qua, chính phủ đã cam kết khôi phục hệ thống tài chính quốc gia và kết thúc tình trạng giảm phát. Tuy nhiên, lời hứa đó giống như một con cọp giấy.”

Trong khi đó, Giám đốc vườn thú Tennoji bày tỏ hy vọng: “Nhật Bản sẽ thoát khỏi suy thoái kinh tế nhanh như thỏ và chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng kinh tế suôn sẻ trong năm tới.”

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *