Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa

Hôm qua (28/11), đồng hồ đếm ngược đến lễ Giáng sinh đã bắt đầu gõ nhịp ở Anh, và ngày này thường được gọi là Mega Monday – tức ngày mua sắm trên mạng bận rộn nhất trong năm. Theo dự báo của các nhà bán lẻ ở xứ sở sương mù, Mega Monday năm nay sẽ phá vỡ mọi kỷ lục mua sắm được thiết lập trước đó.

Đối với không ít người tiêu dùng, hôm qua là ngày mua sắm cuối cùng trong tháng khi họ có cơ hội mua hàng với giá rẻ. Ở Anh, cứ 4 bảng, tức gần 130.000 đồng Việt Nam, được chi tiêu thì có hơn 1 bảng là qua hình thức thanh toán bằng thẻ Visa trên mạng internet.

Ông Simon Kleine, Giám đốc truyền thông của hãng dịch vụ tài chính quốc tế Visa chi nhánh châu Âu, cho biết: "Cho đến thời điểm này, chúng tôi ghi nhận có khoảng 300 triệu bảng được giao dịch bằng thẻ, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do là người tiêu dùng càng lúc càng quen với việc mua sắm trực tuyến".

Visa dự đoán đến cuối ngày hôm nay sẽ có 4,8 triệu lượt giao dịch được thực hiện. Việc người tiêu dùng gia tăng mua sắm là tin tốt lành đối với các nhà bán lẻ, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn còn nhiều khó khăn.

Thanh Sang
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *