Bên bờ hạnh phúc

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trong chuyến làm việc tại thành phố Cần Thơ hôm nay (19/7) đã yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu đảm bảo tiến độ để có thể thông xe vào cuối tháng 3/2010.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, chủ đầu tư, đến nay, khối lượng xây dựng ở 3 gói thầu đạt từ gần 70% đến hơn 80%khối lượng công việc.

Đại diện các nhà thầu cam kết tập trung thi công để kết thúc lần lượt các gói thầu này vào cuối năm 2008 và đầu năm 2009, đáp ứng đồng bộ hóa để hợp long, thông xe cầu như kế hoạch.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ rõ: Công tác thi công cầu Cần Thơ cần nỗ lực hơn nữa trong việc lấy lại tiến độ đã mất, đặc biệt là gói thầu 3 với khối lượng công việc còn lại khá lớn. Riêng đối với gói thầu 2 có kỹ thuật thi công phức tạp, điều kiện làm việc khó khăn cần kiên quyết và chú ý hơn trong tiến độ, kỹ thuật, đảm bảo bảo chất lượng, an toàn lao động.

Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã tới thăm công trường cảng Cái Cui đang bắt đầu triển khai giai đoạn II tại phường Tân Phú Quận Cái Răng – TP. Cần Thơ.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới thăm và làm việc với Ban quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP. Cần Thơ. Theo báo cáo của Thành phố, 8 KCN tập trung với tổng diện tích quy hoạch 2.374 ha, hiện đã có 186 dự án đã được triển khai, hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 1,6 tỷ USD. Tổng số lao động làm việc tại các KCN Cần Thơ hiện là 31.347 người.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu lãnh đạo thành phố Cần Thơ phải đặc biệt quan tâm đến 3 vấn đề lớn trong việc phát triển các KCN: Đó là bảo vệ môi trường; nhà ở cho công nhân các KCN tập trung và tái định cư cho người dân các vùng dự án. Bởi hiện nay 2 KCN Trà Nóc I và Trà Nóc II đều chưa xây dựng khu xử lý nước thải tập trung và chất thải rắn.

Cần Thơ có khoảng 18.000 công nhân (trong tổng số 30.000 công nhân) đang làm việc tại các khu công nghiệp chế xuất Trà Nóc, Hưng Phú và Thốt Nốt đang cần chỗ ở. Bên cạnh đó, thành phố có hơn 11.000 hộ phải tái định cư nhưng chỉ có hơn 1.000 hộ đã được giao nền nhà, trong đó có 650 hộ tại các KCN tập trung, hơn chục khu tái định cư vẫn trong giai đoạn qui hoạch và xúc tiến đầu tư.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: để đỡ phải giải quyết “hậu dự án” như hiện nay, lãnh đạo thành phố Cần Thơ phải kiên quyết chỉ đạo phát triển công nghiệp gắn với các yếu tố an sinh xã hội, chủ đầu tư phải lo an cư cho dân trước rồi mới tiến hành xây dựng dự án sau.

Theo TTXVN, Cổng TTĐT Chính phủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *