Bên bờ hạnh phúc

Vừa qua, đoàn cán bộ hưu trí tỉnh Vĩnh Long, thuộc diện Tỉnh Ủy quản lý, đã kết thúc tốt đẹp chuyến tham quan nước bạn Lào và một số tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Đoàn tham quan gồm 23 đồng chí, do đồng chí Trịnh Văn Lâu, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Long, làm trưởng đoàn.

Trong 2 ngày ở Đông Bắc Thái Lan, đoàn đã tìm đến Bản Mạy, huyện Mương, tỉnh Na-khon Pha-nom, nơi Thầu Chín (Bí danh của Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã sống và họat động cách mạng trong những năm 1928 và 1929. Người dân Bản Mạy đã bảo tồn khu vườn và ngôi nhà mà Bác Hồ và kiều bào yêu nước đã sinh sống và hội họp.

Đến Đông Bắc Thái Lan, được nghe kể chuyện Bác Hồ, được nhìn thấy cây dừa và cây khế mà ngày xưa Bác trồng, đựơc tham quan làng hữu nghị Việt – Thái, nhiều đồng chí trong đòan rất cảm động.

Trở về đất bạn Lào, đoàn đến tham quan bảo tàng cố Chủ tịch CAYXONPHONEVIHAN và một vài di tích văn hóa – lịch sử của đất nước Lào ở Thủ đô Viêng Chăn.

Sau hành trình 10 ngày 9 đêm, vượt qua chặng đường dài gần 4500km, đoàn cán bộ hưu trí tỉnh Vĩnh Long, thuộc diện Tỉnh Ủy quản lý, đã kết thúc tốt đẹp chuyến tham quan nước bạn Lào và một số tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Chuyến tham quan đã để lại ấn tượng khó quên về làng hữu nghị Việt – Thái, về di tích Bác Hồ ở bản Mạy, về đất nước bạn Lào thân thiện và đậm đà bản sắc văn hóa. 

Tư Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *