Bên bờ hạnh phúc

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa cho biết các tổ chức, cá nhân có thể đăng ký thuế thu nhập cá nhân (TNCN) qua trang web http://tncnonline.com.vn.

Thời hạn đăng ký chậm nhất là ngày 31-8 và chỉ áp dụng cho đợt đăng ký thuế đầu tiên trong năm 2009 đối với toàn bộ nhân viên hiện có của tổ chức chi trả thu nhập. Những cá nhân bổ sung vào làm việc sau đợt đăng ký này thực hiện đăng ký thuế theo quy trình hiện hành. Trên cơ sở hồ sơ, dữ liệu của tổ chức, cá nhân đăng ký, cơ quan thuế sẽ gửi trả kết quả cấp mã số thuế cho tổ chức trả thu nhập dưới dạng bảng kê hồ sơ đăng ký thuế đã có mã số thuế. Các trường hợp không đủ điều kiện cấp mã số thuế cũng được thông báo cụ thể.

Để đăng ký thuế, tổ chức chi trả thu nhập chỉ việc nhập tờ khai đăng ký thuế vào ứng dụng và kết xuất ra file dữ liệu tải lên website hoặc qua đĩa mềm, CDROM, USB gửi cho cơ quan thuế địa phương, sau đó in bảng kê đăng ký thuế từ dữ liệu đã được nhập vào ứng dụng, đóng dấu và ký xác nhận gửi cho cơ quan thuế qua đường bưu điện.

Theo P.Anh (NLĐ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *