Bên bờ hạnh phúc

Trong một bài phát biểu vào hôm 16/09, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã lên tiếng thúc giục Nhật Bản giúp đỡ về mặt y tế cho trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai ở các nước đang phát triển trước thềm hội nghị thượng đỉnh “Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc”.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon

Ông Ban Ki-moon nhấn mạnh rằng, sự giúp đỡ về y tế của Nhật Bản sẽ giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và cải thiện điều kiện chăm sóc y tế cho các bà mẹ. Dự kiến, ông Ban Ki-moon sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Naoto Kan trong tuần tới để thảo luận về vấn đề này.

Theo một bản báo cáo của Liên hiệp quốc, trong năm 2008, có hơn 350.000 phụ nữ tử vong trong quá trình mang thai hoặc khi sinh con, hầu hết những trường hợp này xảy ra tại các nước đang phát triển.

Tại hội nghị thượng đỉnh “Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc” diễn ra ở New York, Mỹ vào thứ hai tới, lãnh đạo các nước sẽ thảo luận về các cách thức để đạt được 8 mục tiêu toàn cầu, trong đó có giải quyết triệt để nạn đói nghèo vào trước năm 2015.

Hồng Hậu
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *