Bên bờ hạnh phúc

Theo số liệu vừa được Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc công bố, hoạt động du lịch ở nước này đã gia tăng mạnh mẽ trong kỳ nghỉ tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, trong khi doanh thu du lịch nội địa tăng lên 79,73 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 11,23 tỷ đôla Mỹ).

Ảnh minh họa

Hệ thống giao thông Trung Quốc ước tính ghi nhận hơn 128 triệu chuyến đi, tăng 78,4% so với năm ngoái và 33,1% so với năm 2022. Trong đó, số lượng chuyến đi bằng hệ thống đường sắt ước đạt 44,2 triệu chuyến, tăng 177,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi con số này trong ngành hàng không tăng 140,3%.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết các tỉnh ở miền Bắc nước này như Hắc Long Giang đã khai thác lợi thế từ thời tiết lạnh giá của mùa Đông để thúc đẩy du lịch chủ đề băng tuyết, đồng thời kéo dài thời gian mở cửa các danh lam thắng cảnh, cũng như thời gian hoạt động của tàu điện ngầm và xe buýt.

Thủ đô Bắc Kinh cũng tung ra các chương trình quà tặng hoặc ưu đãi giúp kích thích nhu cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ và thúc đẩy nền kinh tế, trong bối cảnh các dự án và công viên giải trí theo chủ đề băng tuyết ở đô thị ngày càng trở thành động lực quan trọng mang lại doanh thu cho nhiều thành phố./.

Thanh Trúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *