Nhà bán lẻ Wal-Mart. Ảnh minh họa

Kết quả kinh doanh vừa được công bố của nhiều nhà bán lẻ ở Mỹ cho thấy, chi phí xăng dầu, thực phẩm, quần áo không ngừng gia tăng đã và đang tác động tiêu cực đến người tiêu dùng nước này trong 3 tháng đầu năm.

Nhà bán lẻ Wal-Mart đã phải hứng chịu doanh số bán sụt giảm ở các cửa hàng mở cửa ở Mỹ cách đây hơn 1 năm. Thực trạng này không chỉ giới hạn ở thị trường Mỹ. Chuỗi cửa hàng bán quần áo giảm giá T.J. Maxx and Marshalls cũng công bố lợi nhuận ở mức thấp do sức mua yếu ớt ở châu Âu.

Trong một diễn biến khác, thị trường nhà ở trầm lắng đã ảnh hưởng đến Home Depot, nhà bán lẻ các mặt hàng phục vụ xây dựng và trang trí nhà ở lớn nhất của Mỹ, đặc biệt là vào thời điểm bắt đầu mùa sửa sang nhà ở chủ yếu trong năm.

Trong lĩnh vực công nghiệp, bức tranh về sự phục hồi không có gì là sáng sủa. Trong tháng qua, sản lượng công nghiệp của Mỹ không tăng cũng không giảm do trận động đất, sóng thần hồi tháng 03 ở Nhật Bản tiếp tục ảnh hưởng đến dây chuyền cung ứng.

Thanh Sang
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *