Đĩa đơn “Hello” của Adele (ảnh) đạt doanh số bán ra 1,1 triệu bản sau tuần đầu tiên ra mắt, phá vỡ kỷ lục lượng đĩa bán ra của album đơn, sau 1 tuần phát hành, giữ vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard và xứng đáng đạt được chứng nhận đĩa bạch kim.

 

 

Trên Vevo, hiện video ca nhạc (MV) ca khúc này đã lên đến hơn 200 triệu lượt xem, một con số khổng lồ đối với MV mới. Tính đến lúc này, “Hello” của Adele dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại hơn 25 quốc gia có thị trường ca nhạc sôi động.

Nội dung của “Hello” nói về sự đổ vỡ, mất mát và hối tiếc. Giọng ca Adele vốn mạnh mẽ, da diết hòa chung với ca từ, không gian cổ điển trong MV khiến người xem tràn đầy khắc khoải, hoài niệm. Ngay từ khi ra mắt, “Hello” nhận được sự tán thưởng từ các nhà phê bình và cả bạn bè, đồng nghiệp: Sam Smith, Kelly Clarkson, Zendaya, Chloe Grace Moretz… Không ít người rơi nước mắt khi nghe ca khúc này, họ cảm nhận sâu sắc lời bài hát và giai điệu.

Chính sự gây “sốt” của “Hello” qua giọng ca Adele khiến công chúng nhớ đến bản tình ca “Hello” bất hủ, thành công liên tiếp trong 3 thập kỷ của Lionel Richie. Họ tự ghép 2 ca khúc “Hello” của 2 danh ca ở 2 thế kỷ khác nhau lại thành một đoạn hội thoại đối đáp bằng âm nhạc hết sức thú vị.  Việc làm này của người hâm mộ góp phần đẩy ca khúc “Hello” đến đỉnh điểm của sự ăn khách. Bản mash-up (pha trộn) ngắn gọn giữa “Hello” 1983 của Lionel Richie và “Hello” 2015 của Adele được tung ra ngay sau MV “Hello” của Adele gây sốt người hâm mộ. MV “Hello” của Adele lập kỷ lục về số lượt xem, đồng thời đoạn mash-up 11 giây này cũng gây sốt không kém.

Bản  mash-up này chỉ có 2 câu hát. Một là Adele trong vai cô gái nghe điện thoại, hát “Hello” (xin chào). Lionel Richie trong vai người đàn ông gọi điện thoại, hát: “Xin chào, có phải em đang tìm anh không?”. Adele cúp máy, ngắt ngang câu hát của Richie như một sự khước từ. Đoạn phim tự cắt ghép của người hâm mộ (cũng có thể của những người trong cuộc) diễn ra cực ngắn nhưng đủ khiến người nghe phát cuồng vì thú vị. Không chỉ cùng tên, 2 bài hát còn nhiều đặc điểm giống nhau: nhạc đệm là tiếng piano rải rác, ca từ khắc khoải và giọng hát mang tâm trạng đớn đau. Cả 2 bài hát đều là tâm sự của người hát. “Xin chào, có phải tôi là người em đang tìm kiếm?” (lời bài hát “Hello” của Richie) chính là tiếng lòng của Richie. Còn với Adele, ca khúc “Hello” chính là lời tâm sự của cô gửi đến người yêu cũ, nguồn cảm hứng đã làm nên album kiệt tác “21” của cô trước đây. “Xin chào, em đây. Em tự hỏi sau tất cả những năm qua, anh có muốn mình gặp nhau, để vượt qua chuyện cũ. Người ta nói rằng thời gian sẽ hàn gắn ta, nhưng với em, nó chưa hàn gắn được gì nhiều”  (trích lời bài “Hello” của Adele).

Người yêu nhạc đã tự xây dựng nên câu chuyện đối thoại thú vị và cho rằng câu “Xin chào, em đây” của Adele chính là lời đáp cho câu hỏi đầy khắc khoải từ thế kỷ trước của Richie. Nhiều nhận định cho rằng có lẽ chính điều đó đã góp phần khiến bảng xếp hạng âm nhạc khắp thế giới dậy sóng với “Hello” mới của Adele và làm sống lại “Hello” cũ của Richie. Hai bài hát cùng tên của Lionel Richie và của Adele thành công không chỉ bởi đó là 2 ca khúc tuyệt vời mà còn vì cả hai đã diễn tả đúng tâm trạng của hàng triệu người nghe nhạc.

Nguồn: Thụy Vũ ( NLĐ )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *