Bên bờ hạnh phúc

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đưa vào chạy thử nghiệm kỹ thuật mô hình xe buýt với những ưu điểm nổi bật là chở được tối đa 140 người/lượt (gấp 3 lần xe bình thường), sàn thấp và nhiều tiện nghi.

“Siêu” xe này do hãng Mercedes Ben tài trợ theo dự án Hà Nội Ecotrans. Xe có chiều dài 18m, chạy trên đường vành đai ứng với lộ trình từ bến xe Mỹ Đình đến Nội Bài được thử nghiệm từ ngày 25/8/2010.

Xe buýt nhanh đang chạy thử nghiệm trên tuyến Mỹ Đình – Nội Bài (ảnh: TPO)

Trao đổi nhanh với PV, ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội), cho biết: “Sau gần 1 tháng thử nghiệm cho thấy xe chạy tốt, không có vướng mắc về hạ tầng, hiện chúng tôi đang nghiên cứu về mức tiêu hao nhiên liệu và tiện nghi hành khách…

Xe buýt khổng lồ chạy với vận tốc 20 km/h, thời gian xe đi từ điểm đầu là bến xe Mỹ Đình đến điểm cuối Nội Bài là 1 tiếng/lượt. Buýt khổng lồ chạy 6 lượt/ngày vào các giờ cao điểm buổi sáng, trưa và chiều.

Cũng theo ông Hải: xe chở được tối đa là 140 người, hành khách đi trên loại xe này vẫn thực hiện mua vé tuyến như buýt thường. Xe buýt có những ưu điểm như: sàn xe thấp, có hộp số tự động… Tuy nhiên, loại xe này không thể chạy được trong nội đô vì vướng hạ tầng.

Được biết, hiện nay tại Việt Nam chỉ có 2 “siêu” xe buýt như trên đang chạy thử nghiệm ở Hà Nội và TPHCM.

Theo Dân trí
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *