Bên bờ hạnh phúc

Thực hiện kế hoạch hoạt động của dự án “Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật tỉnh Vĩnh Long” năm 2009, ngày 13/12, tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp cùng Trung tâm giáo dục đặc biệt, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức lớp tập huấn đánh giá kết quả giáo dục hoà nhập

Tham gia lớp tập huấn có hơn 30 học viên là chuyên viên mầm non và tiểu học thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, chuyên viên mầm non và tiểu học thuộc các phòng GD-ĐT ở các huyện, thành phố trong tỉnh và đội ngũ giáo viên trực thuộc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật tỉnh Vĩnh Long. Tại lớp tập huấn, trong 3 ngày ( từ ngày 13 đến ngày 15/12), các học viên được tiến sĩ Lê Văn Tạc, Giám đốc Trung tâm Giáo dục đặc biệt, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam hướng dẫn cách thức tổ chức, đánh giá phân loại trẻ khuyết tật sau quá trình giáo dục hoà nhập cộng đồng để có hướng tiếp tục nuôi dạy và hướng dẫn trẻ khuyết tật hoà nhập cộng đồng một cách tốt nhất. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu, giúp đội ngũ chuyên viên bậc học mầm non, tiểu học trong tỉnh cùng đội ngũ giáo viên của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật tỉnh Vĩnh Long có cách nhìn nhận, đánh giá chính xác trong việc đánh giá kết quả giáo dục hoà nhập tại địa phương.

Thực hiện dự án hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật trên địa bàn, năm 2009, tỉnh Vĩnh Long đã có bình quân trên 62% (trong số trên 3.000 trẻ khuyết tật) đã được giáo dục hoà nhập cộng đồng. Riêng tại địa bàn huyện Mang Thít, địa bàn điểm triển khai dự án, đã có 69% số trẻ khuyết tật tại địa phương được giáo dục và hoà nhập tốt với cộng đồng.

Trong năm 2010, tỉnh Vĩnh Long phấn đấu đạt 70% số trẻ khuyết tật ở các địa phương trong tỉnh được hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập với cộng đồng.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *