Bên bờ hạnh phúc

Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá Thế giới World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar là cơ hội kiếm tiền của không chỉ các doanh nghiệp nước chủ nhà mà còn nhiều nước khác. Một trong những lĩnh vực kinh doanh đang “ăn nên làm ra” trong mùa bóng đá này là dịch vụ ăn uống. Trong đó, dịch vụ ở các nước châu Á được đánh giá là sôi động nhất.

Ảnh minh họa

Không phải ai cũng có điều kiện đến Qatar để xem trực tiếp các trận bóng trong khuôn khổ World Cup 2022. Rất đông người yêu bóng đá vẫn đang theo dõi các trận tranh tài qua màn ảnh nhỏ ở nhà, hoặc các quán ăn, quán cà phê, khu vực công cộng. Điều này tạo cơ hội kinh doanh cho các cơ sở dịch vụ ăn uống có màn hình TV lớn trực tiếp bóng đá.

Người xem bóng đá tại Trung Quốc chia sẻ: “Với tôi, vừa ăn lẩu vừa xem bóng đá là điều lý tưởng trong thời tiết lành lạnh này. Đến đây, tôi có dịp hòa mình vào bầu không khí cổ động nhiệt tình của những người có cùng sở thích khi xem các trận bóng đỉnh cao của thế giới.”

Theo công ty nghiên cứu thị trường Redseer của Ấn Độ, World Cup 2022 giúp ngành dịch vụ ăn uống trên thế giới tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh số ước tính trong giai đoạn này có thể cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, và nhiều nước Đông Nam Á, các dịch vụ ăn uống hoạt động cả ngày lẫn đêm, từ dịch vụ bán trực tiếp đến trực tuyến.

Còn tại Vùng Vịnh, công ty Redseer dự báo ngành dịch vụ ăn uống ở Qatar, Ả-rập Xê-út, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Bahrain, Kuwait, Oman có thể thu về lợi nhuận tổng cộng lên đến 6 tỷ đô-la trong mùa World Cup năm nay.

Chị Shams Al-Qassabi – Chủ nhà hàng tại Qatar cho biết: “Lượng đơn đặt hàng tại nhà hàng chúng tôi tăng vọt. Tất cả nhân viên đều đang nỗ lực phục vụ khách hàng tốt nhất, mang đến ấn tượng đẹp cho khách hàng về văn hóa ẩm thực và lòng hiếu khách của Qatar.”

Các chuyên gia của Redseer nhận định dịch vụ ăn uống trên thế giới được hưởng lợi từ World Cup, khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này tạo điều kiện cho ngành bán lẻ nâng cao dịch vụ, kênh thương mại và trải nghiệm khách hàng, từ đó mau chóng phục hồi sau khi bị ảnh hưởng bởi tình trạng lạm phát tăng cao./.

Thuận Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *