Bên bờ hạnh phúc

Tuyến đường sắt được xem là tốn kém và gặp nhiều khó khăn nhất trong quá trình thi công nối liền quận Vạn Châu, thành phố Trùng Khánh với thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã chính thức khai trương vào hôm 22/12.

Đoàn tàu từ Nghi Xương đi Vạn Châu đã thực hiện chuyến hành trình đầu tiên

Chuyến xe lửa đầu tiên trên tuyến đường này với 900 hành khách đã khởi hành từ thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc đi Vạn Châu, Trùng Khánh vào trưa ngày 22/12. Tuyến đường sắt mới đã giúp rút ngắn thời gian đi lại giữa thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc với Trùng Khánh từ 22 giờ xuống chỉ còn 5 giờ, đồng thời giúp thời gian đi lại giữa các thành phố ở miền Trung đến miền Nam giảm xuống đáng kể.

Tuyến đường sắt nói trên là tuyến đường sắt tốn kém nhất Trung Quốc tính trên mỗi km do nó đi qua khu vực địa hình hiểm trở nhất ở Tây Nam Trung Quốc. Với khoảng 50.000 công nhân tham gia dự án, đường sắt Nghi Xương – Vạn Châu mất 7 năm mới hoàn thành. Các công nhân đã tiến hành khoan 159 đường hầm, xây dựng 253 cây cầu xuyên qua một loạt các ngọn núi ở mặt phía Đông của cao nguyên Vân Nam – Quý Châu để hoàn thành tuyến đường sắt dài tổng cộng 377km.

Chiều dài của các cây cầu và đường hầm chiếm khoảng 74% tổng chiều dài của toàn tuyến.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *