Tập đoàn sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản đang ra sức tấn công mạnh mẽ vào thị trường rộng lớn của Ấn Độ với việc vừa trình làng dòng xe rẻ nhất của mình dành cho thị trường này.

Dòng xe mui kín và có cửa sập sau Etios được thiết kế dành cho thị trường Ấn Độ

Với dòng xe mui kín và có cửa sập sau Etios, Toyota hy vọng khỏa lấp sự vắng mặt của mình ở phân đoạn xe nhỏ gọn. Theo dự đoán, doanh số bán xe ở Ấn Độ sẽ tăng trưởng gần 35% trong năm nay.

Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda cho biết: "Trong quá trình hình thành và phát triển của Etios, các nhà phát triển và các kỹ sư đặc biệt của Toyota đã bỏ ra không ít thời gian tham vấn ý kiến các nhà cung cấp cũng như thử nghiệm xe trên thực tế".

Với giá bán lẻ đề nghị là 10.900 đôla Mỹ, Toyota hy vọng có thể bán được 70.000 chiếc Etios trong năm tới.

Sau các vụ thu hồi lên đến 14 triệu xe do lỗi kỹ thuật ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng, Toyota nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu. Tuyên bố của người đứng đầu tập đoàn sản xuất xe hơi hùng mạnh này được đưa ra trước khi các số liệu mới nhất về doanh số bán trong tháng 11 ở thị trường Mỹ được công bố. Theo đó, Toyota là hãng duy nhất có sự sụt giảm ở doanh số bán, trong khi các đối thủ khác như Honda, Nissan có sự gia tăng hơn 20%, còn với Hyundai và Kia, con số này là hơn 45%.

Thanh Sang
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *