Trước đó, Bộ trưởng Thông tin Palestine cho biết Al-Jazeera đã truyền bá những thông tin sai lệch và kích động khán giả chống lại chính quyền Palestine ở Bờ Tây.

Kênh truyền hình vệ tinh Al-Jazeera được phép hoạt động trở lại trên lãnh thổ Palestine vào ngày 28 tháng này sau khi bị cấm phát sóng vào đầu tuần trước.

Sự việc xảy ra vào ngày 14 tháng 7 khi kênh truyền hình Al-Jazeera, có trụ sở tại Qatar cho phát sóng một chương trình, trong đó một thành viên cấp cao của Tổ chức Giải phóng Palestine, PLO cáo buộc Tổng thống Mahmud Abbas đã cấu kết với Israel để sát hại nhà lãnh đạo Palestine Yasser Arafat.

 Chương trình này được phát chưa đầy một tháng trước khi phong trào Fatah, hiện do ông Abbas lãnh đạo, dự định tổ chức Đại hội vào ngày 4 tháng 8 tới – Đại hội đầu tiên của Fatah trong vòng 20 năm qua – để bầu ban lãnh đạo mới.

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *