Bên bờ hạnh phúc

Ngành giải trí Hàn Quốc được đánh giá là dẫn đầu thế giới trong việc nắm bắt xu hướng vũ trụ ảo metaverse. Nhiều công ty tại nước này đang chạy đua phát triển các “nhóm nhạc ảo”, đồng thời tạo ra một thị trường riêng cho những nghệ sĩ này. Ngay sau đây, mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu về một trong số những nhóm nhạc như thế, để có cái nhìn sâu hơn về ngành giải trí trong vũ trụ ảo tại xứ sở kim chi.
Người hâm mộ reo hò, vẫy que phát sáng khi một nhóm nhạc nữ mang tên MAVE bước lên sân khấu. Tuy nhiên, 4 thành viên của nhóm nhạc này không hề tồn tại ngoài đời thực mà họ chỉ là những nhân vật ảo. Buổi biểu diễn đầu tay của nhóm MAVE được tạo ra hoàn toàn bằng máy tính và diễn ra trong metaverse với khán giả và sân khấu ảo.


Tháng 01 vừa qua, nhóm MAVE đã có buổi ra mắt album đầu tay mang tên Pandora và đoạn clip ghi lại sự kiện này trong thế giới ảo đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem. Kể từ đó, những người tạo ra nhóm nhạc MAVE đã đăng các video lên mạng xã hội để kết nối với người hâm mộ trên khắp thế giới.
“Nếu chỉ cho ra mắt nhóm nhạc ảo thì chúng tôi sẽ rất khó để thành công. Do vậy, chúng tôi phải vừa ra mắt nhóm MAVE vừa phát triển các nội dung đi kèm như ca khúc, các buổi trò chuyện với người hâm mộ.”
Công ty Metaverse Entertainment đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo biểu cảm trên khuôn mặt của các ca sĩ. Ngoài ra, máy tính cũng giúp mô phỏng chuyển động tự nhiên của cơ thể, quần áo và tóc của các ca sĩ dựa vào người thật. Các thành viên trong nhóm MAVE có thể nói nhiều thứ tiếng như Hàn, Anh, Pháp, Indonesia. Công ty Metaverse Entertainment đang đẩy mạnh giới thiệu nhóm MAVE tới công chúng để xác định xem nhóm nhạc này được đón nhận như thế nào. Công ty này tin tưởng rằng thành công của dự án sẽ giúp họ giành được thị phần trong thị trường giải trí metaverse, vốn được dự báo sẽ tăng thêm 364 tỷ đôla Mỹ từ năm 2022 đến năm 2027.


“Người hâm mộ đã quen với việc xem các nội dung và giao tiếp với các nhóm nhạc trên không gian ảo trong gần 3 năm xảy ra đại dịch. Có vẻ như họ đã dần chấp nhận một thực tế rằng các nhóm nhạc ảo và thực là giống nhau.”
Mặc dù vậy, vẫn có ý kiến cho rằng các nhóm nhạc ảo khó trở nên phổ biến rộng rãi khi không thể tương tác với công chúng ngoài đời thực. Do vậy, các nhà phát triển đang tìm cách khắc phục nhược điểm này bằng cách đẩy mạnh sự hiện diện của nhóm nhạc trên các nền tảng khác nhau. Thay vì chỉ tổ chức các buổi hòa nhạc trong vũ trụ ảo, nhóm MAVE còn xuất hiện trong các bộ phim hoạt hình, trò chơi điện tử nhằm thu hút thêm người hâm mộ.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *