Bên bờ hạnh phúc

Liên minh châu Âu EU mới đây cho biết sẽ ban hành các quy định mới để ngăn chặn tình trạng “tẩy xanh” nhãn hàng. Đây là thuật ngữ ám chỉ việc các công ty đưa ra tuyên bố không có cơ sở để đánh lừa người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ thân thiện với môi trường.

Ảnh minh họa

Trong một thông báo, Ủy ban châu Âu EC cho biết đã phát hiện 53% trong số hơn 230 sản phẩm tại thị trường châu Âu được dán nhãn “xanh” nhưng chỉ dựa vào các thông tin mơ hồ, sai lệch. Ngoài ra, 40% số sản phẩm xanh không dựa trên căn cứ nào về môi trường.

Do vậy, EC đang soạn thảo các quy định mới nhằm cung cấp một khuôn khổ để đánh giá tác động môi trường của các sản phẩm và chứng minh tính xác thực của những sản phẩm được dán nhãn “100% tái chế” hoặc được làm từ các thành phần “hoàn toàn tự nhiên”.

Sáng kiến trên là một phần trong kế hoạch của EU nhằm bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo một môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp. Dự kiến, nếu được thông qua, các quy định mới của EC sẽ được áp dụng cho tất cả sản phẩm và dịch vụ được bán trên thị trường chung châu Âu./.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *