Bên bờ hạnh phúc

Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ, cách bến phà Cần Thơ hiện hữu khoảng 3,2 km về phía hạ lưu. Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,85 km, trong đó phần cầu chính vượt sông Hậu dài 2,75 km, rộng 23,1 m; tốc độ thiết kế 80 km/h với 4 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ. Phần đường dẫn vào cầu dài 13,1 km với 9 cầu, trong đó 4 cầu trên địa phận Vĩnh Long và 5 cầu trên địa phận TP Cần Thơ.

Dự án cầu Cần Thơ do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận. Dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam với tổng mức đầu tư 4.832 tỷ đồng.

Đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất khu vực Đông Nam Á và cũng là cây cầu lớn cuối cùng nối xuyên suốt hệ thống cầu đường trên tuyến Quốc lộ 1 – trục giao thông quan trọng nhất ở Việt Nam hiện nay. Vượt qua biến cố, thử thách, đội ngũ hàng ngàn người gồm chuyên gia, kỹ sư, công nhân Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc đã hoàn thành công trình trong niềm vui tột cùng của người dân miền sông nước Cửu Long.

Theo Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức cho biết, sau lễ khánh thành cầu Cần Thơ kết thúc, các loại xe khách từ 12 chỗ trở xuống, xe máy được lưu thông qua cầu Cần Thơ. Các phương tiện còn lại như xe tải, xe container, xe khách trên 12 chỗ ngồi… vẫn lưu thông qua phà Cần Thơ. Dự kiến, sau khoảng 5 tiếng đồng hồ kể từ khi lễ khánh thành kết thúc, các phương tiện này sẽ được lưu thông qua cầu Cần Thơ bình thường.

THVL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *