Bên bờ hạnh phúc

Hòa trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, sáng nay (8/9), 4 đơn vị được giao chỉ tiêu tuyển quân đợt 2 năm 2009 của tỉnh Vĩnh Long là 3 huyện Long Hồ, Mang Thít, Trà Ôn và TP Vĩnh Long đồng loạt tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên nhập ngũ.

Quang cảnh buổi lễ giao quân

Tại huyện Long Hồ, ông Trương Văn Sáu, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Phạm Văn Đấu, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã đến động viên tinh thần anh em trước giờ lên đường.

Tại buổi lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam trong các thời kỳ kháng chiến giải phóng đất nước và xây dựng, bảo vệ tổ quốc, qua đó đã góp phần giáo dục, động viên anh em tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ với quyết tâm phấn đấu trở thành những chiến sĩ giỏi.

Trong đợt giao quân này, huyện Long Hồ có 172 tân binh, trong đó có 5 Đảng viên, 97 thanh niên tình nguyện, 8 thanh niên đã qua đào tạo chuyên môn, còn lại đều là đoàn viên Đoàn TNCS HCM. Hầu hết tân binh có tuổi đời từ 18 đến 24, trình độ văn hoá từ lớp 8 trở lên.

Nhờ sự chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên của các cấp lãnh đạo cùng sự phối hợp tích cực của các ban, ngành, đoàn thể nên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã thực hiện tốt các khâu chuẩn bị, tạo điều kiện để công tác tuyển quân đạt kết quả cao.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *