Bên bờ hạnh phúc

Không chỉ biết hát, mà các thành viên trong nhóm còn có thể đảm nhiệm nhiều cương vị khác nhau như: Người mẫu, diễn viên và người dẫn chương trình. Vậy để có được những ngày vinh quang sáng chói như hôm nay, Super Junior đã trưởng thành từ những sự vất vả nào?

 

 Mở đầu cho kỉ nguyên nhóm nhạc đông dân, Super Junior đã chính thức được nhiều người nghe nhạc Hàn Quốc nhắc đến như một niềm tự hào hay thậm chí là những nghệ sĩ đa năng trong các lĩnh vực giải trí.

Một khởi đầu thuận lợi

Xuất hiện vào năm 2005 với quân số đông đảo 12 thành viên – Super Junior lập tức gây chú ý. Việc phát hành album đầu tay mang tên: Super Junior – nhóm nhạc với nhiều bí ẩn này đã gây ấn tượng mạnh cho fans của Kpop vào thời điểm đó.

Trước khi ra mắt, Super Junior cũng như bao nhóm nhạc khác tại Hàn Quốc, phải trải qua những khóa huấn luyện đầy gian khổ. Các thành viên trong nhóm chấp nhận từ bỏ tuổi thơ cũng như cuộc sống cá nhân của mình, để có thể đeo đuổi sự nghiệp ca hát ngay từ khi chỉ là những cậu nhóc. Khi vào nghề, độ tuổi trung bình của Super Junior đều còn rất trẻ, già dặn nhất cũng chỉ sinh năm 1983 còn em út thì sinh tận năm 1988. Được hậu thuẫn bởi công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc – SM Ent, Super Junior đã thừa hưởng được khá nhiều tinh hoa từ các đàn anh đi trước như Shinhwa hay HOT. Thậm chí đôi khi nhiều người đã nghĩ rằng, Super Junior đang có những cạnh tranh ngầm với người anh em DBSK bởi cả hai đều là những nhóm nhạc hàng đầu châu Á hiện nay, từng có quãng thời gian là thực tập sinh tại cùng công ty quản lý.

Mặc dù được đào tạo song song với DBSK, nhưng nhóm lại ra mắt muộn hơn một năm nên các thành viên Super Junior cảm thấy mình phải cố gắng nhiều hơn nữa. Thậm chí, trưởng nhóm Lee Teuk từng cho hay: “Khi tôi nhìn thấy DBSK trên sân khấu, tôi đã bật khóc, vì tôi cũng như các thành viên khác chưa có cơ hội quý báu đó…”

Chỉ là một tâm sự, nhưng cũng đủ để thấy phần nào sự cạnh tranh khốc liệt trong thế giới giải trí ở xứ kim chi. Nhưng “ngọc không mài không sáng”, sau một quãng thời gian dài làm thực tập sinh ở SM, Super Junior cũng chính thức trình làng. Kpop 2005, với nhiều tên tuổi lớn như: Bi Rain, Se7en, BoA, DBSK.., tất cả đều nỗ lực để khẳng định mình nên sự xuất hiện của Super Junior được xem là thành công bước đầu đầy thuận lợi.

 

 Mặc dù được đào tạo song song với DBSK, nhưng nhóm lại ra mắt muộn hơn một năm nên các thành viên Super Junior cảm thấy mình phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Số 13 may mắn

Năm 2006 – được cho là mốc đánh dấu sự khởi đầu mới của Super Junior, khi nhóm tăng cường thêm thành viên mới Kyu Hyun, nâng tổng số thành viên lên 13 nhân khẩu. Người hâm mộ đặt cho nhóm cái tên khá ưu ái: “Đông phương bất bại”. Cũng trong năm 2006, Super Junior nhanh chóng cho ra mắt single mới mang tên: U và chỉ sau 1 giờ đã có đến 400,000 người download ca khúc này. Tuy nhiên, sức nóng mà Super Junior tỏa ra vẫn chưa hạ nhiệt, khi các trang tải nhạc miễn phí tại Hàn Quốc đã phải ngừng hoạt động bởi có tới 1,700,000 người download ca khúc U. U bán được 81,000 bản và Super Junior thu được 7 chiếc cúp trong 5 lễ trao giải thưởng âm nhạc Hàn Quốc với danh hiệu: “Nhóm Nhạc mới xuất sắc nhất”.

Năm 2007, là thời điểm đánh giá sự bùng nổ của Super Junior cả về mức độ thành công lẫn thay đổi lớn về mặt hình ảnh. Với việc phát hành album thứ 2 mang tên: Don’t Don, 13 thành viên trong nhóm đã cho người hâm mộ thấy những nét trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Mặc dù album Don’t Don không được giới phê bình âm nhạc Hàn Quốc đánh giá cao, thậm chí còn bị chê “nhạt nhẽo” thì trái ngược với những “lời ong tiếng ve” này, số lượng tiêu thụ album vẫn đạt con số 176,736 bản, đứng thứ 2 trong Top những album bán chạy nhất trong năm, phá vỡ kỉ lục của cả DBSK lẫn Shinhwa. Thành công nối tiếp thành công, tại các lễ trao giải âm nhạc thường niên được tổ chức vào dịp cuối năm 2007, Super Junior đã chiến thắng tuyệt đối tại các đề cử quan trọng như: Ca sĩ của năm, Ca sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất, Bonsang (Giải thưởng lớn) ….

 

 Thành công nối tiếp thành công, tại các lễ trao giải âm nhạc thường niên được tổ chức vào dịp cuối năm 2007, Super Junior đã chiến thắng tuyệt đối tại các đề cử quan trọng như: Ca sĩ của năm, Ca sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất, Bonsang (Giải thưởng lớn) ….

Dấu ấn Super Junior

Tháng 10/2007, SM Ent – công ty quản lí của Super Junior chính thức “xé lẻ” các thành viên trong nhóm ra thành một ban nhạc nhỏ, với tên gọi mới: Super Junior M – nhóm dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Không khó để hiểu tại sao SM Ent lại nhanh chóng đưa quân sang xâm chiếm Cpop như thế, vì với sức ảnh hưởng nhất định từ Don’t Don, thị trường này đang rộng mở chào đón Super Junior. Không phải trường hợp đầu tiên, Han Kyung là người Trung Quốc chính gốc, đã vượt hơn 1000 thí sinh tại Hàn Quốc để có thể ghi tên mình vào một Boy band nổi danh của xứ Hàn. Đó là một ưu đãi khá lớn đối với Super Junior M. Ngay sau khi Han Kyung thành danh ở Super Junior, tại quê hương, anh đã có một số lượng fans khổng lồ luôn chờ đón anh và đồng đội mình đặt chân tới, lấn chiếm vùng căn cứ Cpop vốn đã rất đa dạng. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa – 3 yếu tố đã đem lại sự thành công cho Super Junior M tại Cpop. Nhóm nhanh chóng trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các ca sĩ ở Đại lục, Đại Loan…. Sau 3 năm ra mắt, Super Junior cũng đã có chuyến lưu diễn đầu tiên cho mình. Super Show Asia Tour được chính thức khởi động vào 22/2/2008, bắt đầu từ thành phố Seoul. Tiếp đó là những nước lân cận khác như: Thái Lan, Thượng Hải, Bắc Kinh, Malaysia..

Sau một thời gian, những chàng trai mạnh mẽ đã trở lại cùng album thứ 3 mang tên: Sorry Sorry. Album này mang tính chất đột phá mãnh liệt, dù chỉ phát hành trên online Trước khi đĩa được đặt lên kệ chính thức, đã có hơn 150,000 đơn đặt hàng xí chỗ mua album này. Bảng xếp hạng Hanteo tại Hàn Quốc xuất hiện ngay dòng chữ: Sorry Sorry. Tiêu thụ được 250,673 bản, Super Junior trở thành “đại gia bán lẻ số 1”. Ngọn lửa bùng phát mang thương hiệu Super Junior, thực sự thiêu rụi các sân khấu ca nhạc bằng ca khúc hit Sorry Sorry. Sorry Sorry đã chiếm lĩnh hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc trong và ngoài nước. Ngay ở quê hương, nhóm đã phá kỉ lục của nhiều năm qua bằng việc chiếm giữ 14% tổng số các bảng xếp hạng trong nước. Ngoài ra, tại các thị trường chịu ảnh hưởng của Super Junior như: Đài Loan, Thái Lan, Philippine, số lượng tiêu thụ đĩa và cơn lốc màu xanh đều lan tỏa một cách mạnh mẽ. Trong lễ trao giải thưởng cuối năm 2009, Super Junior hoàn toàn xứng đáng ngẩng cao đầu, bước lên thảm đỏ nhận những chiếc cúp cao quý nhất.

Trước sự thành công không tưởng tượng của Super Junior, trưởng nhóm Lee Teuk đã cho hay: “Mặc dù Super Junior khá nổi tiếng, nhưng chúng tôi từng bị chỉ trích là nhóm nhạc chưa hề có những ca khúc tạo Hit. Do vậy, với sự trở lại lần này, chúng tôi đã dùng Sorry Sorry để xua tan tất cả những thành kiến mà mọi người dành cho Super Junior”.

 

Ngọn lửa bùng phát mang thương hiệu Super Junior, thực sự thiêu rụi các sân khấu ca nhạc bằng ca khúc hit Sorry Sorry. 

Những câu chuyện nổi bật nhất về các thành viên trong Super Junior:

Trong một cuộc trò chuyện, MC Mong đã hỏi: “Cuộc sống Idol của bạn có phải rất xa hoa đúng không?” – Thành viên Dong Hae trả lời: “Nó trái ngược với điều đó! Nhiều người vẫn nghĩ rằng chúng tôi mặc những bộ đồ đẹp và đắt tiền, nhưng không ai biết được rằng, đằng sau những thứ phù hoa đó, là những giọt nước mắt và những giờ lao động không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, chúng tôi đều có ước mơ riêng của mình để tiếp tục đeo đuổi, qua đó, tôi cũng muốn mọi người hiểu rằng, để có những ngày như hôm nay chúng tôi đã phải trải qua những chuỗi ngày vô cùng vất vả.”

Khi được hỏi về những khó khăn trong công việc của một người nghệ sĩ, thành viên RyeoWook chai sẻ: “Chúng tôi luôn bận rộn với công việc hoạt động của nhóm. Ngay cả những ngày sinh nhật cha mẹ, tôi cũng không thể có mặt chúc mừng họ. Tôi đã cảm thấy khá buồn và thậm chí, tôi đã khóc vì điều đó. Mặc dù, cha mẹ đều hiểu và thông cảm cho tôi, nhưng điều đó như những mũi dao đâm vào trái tim của một người con luôn thấy mình có lỗi. Tôi biết mình ray rứt lắm, nhưng vì lịch diễn của tôi và Super Junior quá dày đặc nên tôi không còn lựa chọn khác cho mình.”

Trong 13 thành viên của Super Junior, thành viên Hee Chul là người “ đặc biệt “ theo đúng nghĩa đen. Anh từng được mệnh danh là “ Ngôi sao khó ưa nhất” tại các chương trình chuyền hình vì Hee Chul hay có những “phát ngôn thế kỷ” và nhiều người không thể biết được sắp tới anh sẽ nghĩ hay phát biểu điều gì. Nhưng thực tế, Hee Chul là một người lịch sự, cư xử như một cô gái đáng yêu. Anh cũng được các fans gọi là 4D – người của thế giới thứ 4. Bất cứ xuất hiện ở đâu, Hee Chul luôn nổi bật vì chính nét quái lạ từ con người mình. Anh cũng là một trong những nghệ sĩ giả gái đẹp nhất tại Hàn Quốc.

Thành viên ngoại quốc duy nhất trong Super Junior, Han Kyung là người chăm làm từ thiện "ngầm" nhất. Anh thường xuyên đóng góp tiền cho các quỹ từ thiện và liên tục kêu gọi fans cùng anh chung sức giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Thành viên Eun Hyuk – người chuyên bị “bắt nạt” trong Super Junior đã từng thừa nhận rằng, anh đã ăn canh còn thừa của một nghệ sĩ khác. Cho đến nay, Eun Hyuk vẫn luôn khoe rằng anh đã ăn cơm cùng Kwon Sang Woo, nhưng sự thực thì không phải như vậy. Trước khi Super Junior ra mắt, Eun Hyuk cùng với Jun Su (DBSK), Sung Min đã tới ăn tại một cửa hàng cơm và ngồi kế bên anh lúc đó là diễn viên nổi tiếng Kwon Sang Woo. Sau khi anh ấy ăn xong và bỏ đi, Eun Hyuk đã tới bàn của Sang Woo và ăn chỗ đồ ăn còn lại.

 Trong lễ trao giải thưởng cuối năm 2009, Super Junior hoàn toàn xứng đáng ngẩng cao đầu, bước lên thảm đỏ nhận những chiếc cúp cao quý nhất.

Theo thegioidienanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *