Bên bờ hạnh phúc

500 triệu là số tiền thấp nhất mà “bà bầu” Thanh Thảo “bạo chi” cho “gà” Ngô Kiến Huy làm liveshow vào ngày 30/10 tại sân khấu 126 với một “ham muốn” rất cụ thể là biến một “hoàng tử sao băng” thành “I’m a man”. Tất nhiên, đây là một bước tiến trong sự nghiệp của ngôi sao trẻ này nhưng cũng đồng nghĩa gánh nặng “vươn vai” đè nặng với tham vọng thoát khỏi hình ảnh “ngôi sao teen”. Nhưng không phải cứ “muốn” là “được”.

Thực tế là có những ngôi sao đã đi hát bao nhiêu năm nhưng mãi không chịu "lớn", vẫn quanh đi quẩn lại với những hình ảnh hoàng tử – công chúa, kẹo mút – chong chóng, v.v… Quang Vinh là một trường hợp như thế.

 

Bảo Thy và Quang Vinh

Sau chừng đó năm đi hát, Quang Vinh vẫn là hình ảnh “hoàng tử” với những bài hát nhẹ nhàng dành cho tuổi teen. Có thể hiểu đó có thể là sự không đồng ý của khán giả khi vẫn mong muốn Quang Vinh "đừng lớn", nhưng cũng có thể là do chính ca sĩ “không thể lớn”. Nhắc đến Quang Vinh không có nhiều “thành tựu” âm nhạc ngoài những ca khúc dạng như Miền cát trắng, còn lại là nhớ về những bức hình photoshop đẹp lung linh với biệt danh “Hoàng tử Sơn Ca”.

Lam Trường lại là một trường hợp khác, xu hướng mà Lam Trường muốn giành lấy sau khi đã “lập thân” là… “tái teen hóa”. Việc một người ca sĩ đã gần 40 lên sân khấu với quần tụt, áo thụng, xích lằng nhằng bên hông, hát những tình ca lãng mạn được phối theo kiểu trẻ trung xem ra cũng không phải là lựa chọn tốt.

 

Lam Trường

Với Bảo Thy, Minh Hằng cũng vậy, họ là những ca sĩ đã được mặc định dành cho teen nên việc “thoát vai” với họ cũng khó như lúc họ lôi cuốn lớp khán giả của mình. Bảo Thy vừa tham gia bộ phim Công chúa teen và Ngũ hổ tướng của Phước Sang thì thêm một lần nữa cô khẳng định mình là “ngôi sao dành cho tuổi teen”.

Minh Hằng từ sau album đầu tay, chọn hình ảnh sexy để “lớn” nhưng dường như cố gắng đó không được thành công nhiều. Việc cô liên tục xuất hiện trong những vai diễn “nhí nha nhí nhảnh” như trong Giải cứu thần chếtNgôi nhà hạnh phúc càng “in dấu” cô nhiều hơn ở địa hạt “trẻ con” này. Có vẻ như chừng nào khán giả còn còn chấp nhận những ca sĩ này nhí nhảnh trên sân khấu thì chừng đó họ “không chịu lớn”.

 

Minh Hằng

Không dám hay không "lớn" được

Nếu có nói những ca sĩ trên "không dám lớn" cũng không sai. Bởi, xét một cách an toàn thì việc họ thay đổi hình tượng có thể sẽ làm họ mất đi lượng khán giả đang ổn định, hơn nữa, khi biểu diễn nếu vẫn cứ nhận được những lời yêu cầu biểu diễn lại những ca khúc “teen teen” thì họ cũng chẳng nỡ từ chối vì chính bầu show mời họ bởi những ca khúc đó. Hoặc ngay như Thanh Thảo cũng vậy, giờ cũng đã lớn tuổi rồi nhưng vẫn thích “chơi búp bê” đó thôi, vậy thì các ca sĩ trẻ hãy cứ “khoan” lớn đã.

Nói trở lại với Ngô Kiến Huy, đây có lẽ cũng là trường hợp may mắn một cách hiếm hoi. Từ một bài hit bỗng chốc nổi tiếng thành "sao", rồi được o bế khá kĩ bởi “bà bầu” Thanh Thảo và giờ được coi là “gà đẻ trứng vàng” cho gia đình Music Box. Việc thay đổi từ ngoại hình cho tới các ca khúc của Ngô Kiến Huy có thể nói là một lựa chọn dũng cảm và ít nhiều cũng có những ấn tượng mới.

Ngô Kiến Huy

Thêm một “gà” nữa của Music Box chọn con đường “teen hóa” là ca sĩ Nam Cường với album sắp phát hành – Thiên sứ, sau album Đồng thoại đầu tay. Có thể là sau khi làm Thiên thần trong Những thiên thần áo trắng, Nam Cường có lý do để làm Thiên sứ.

Việc khu biệt đối tượng khán giả để từ đó “thăng tiến” là điều cần thiết nhưng cứ mãi ôm khư khư hình ảnh đó không chịu "lớn" thì cũng khá…"oải".

Giả sử bây giờ, Hồng Nhung mặc váy học sinh, đi giày hồng, tết tóc hai bên và hát Em là bông hồng nhỏ lí lắc trên sân khấu nữa thì chắc là cũng khó mà liên tưởng được Hồng Nhung của hôm nay và của 20 năm trước.

Nam Cường

Tất nhiên, đó chỉ là giả dụ để thấy mỗi ca sĩ cần trưởng thành và định hình mình qua năm tháng, qua cách lựa chọn “chiến thuật” để “lớn”, đừng để mỗi lần giới thiệu tên ca sĩ, người dẫn chương trình sẽ mãi dùng cụm từ: Ca sĩ trẻ.

Theo tintuconline 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *