Bên bờ hạnh phúc

Có thể thấy, nếu như trước đây, người dân vào siêu thị có xu hướng chọn mua hàng công nghệ phẩm, hàng đóng gói thì ngày nay, hàng thực phẩm tươi sống, lương thực cũng chiếm tỷ trọng đáng kể. Hàng hóa tươi mới, đáp ứng các tiêu chí cơ bản về an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt, từ đầu năm đến nay, các siêu thị đều triển khai chương trình bán hàng bình ổn giá nên đã thu hút nhiều khách hàng.

Ảnh minh họa

Người mua hàng hiện nay ngày càng tiếp cận được với phương thức bán hàng hiện đại, thỏa sức chọn lựa hàng hóa, không phải mặc cả giá và nhất là việc cân đong chính xác, đúng trọng lượng. Bên cạnh đó, từ tháng 5 trở đi, khi bắt đầu mùa mưa, việc mua sắm hàng hóa ở siêu thị có nhiều tiện lợi hơn so với ở chợ.

Chỉ riêng siêu thị Co-op Vĩnh Long, vài tháng qua, bình quân mỗi ngày có từ 6.000 – 7.000 lượt khách đến mua sắm. Với doanh số từ 900 triệu đến 1 tỷ đồng/ngày trong những tháng qua, siêu thị này đã đứng vị trí thứ 2 về doanh số tại các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Đối với siêu thị Vinatex Vĩnh Long, ngoài thế mạnh là các mặt hàng may mặc, gần đây, các mặt hàng thực phẩm hàng ngày như: rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống…được tiêu thụ nhiều hơn trước. Để giúp người tiêu dùng giảm chi phí đi lại, siêu thị còn mở nhiều chuyến bán hàng về nông thôn. Đặc biệt, trong tháng công nhân vừa qua, siêu thị còn mở các đợt bán hàng định kỳ cho công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Phú.

Những nỗ lực của các siêu thị trong thời gian qua đã góp phần thực hiện chủ trương bình ổn giá, kiềm chế lạm phát của Chính phủ. Có thể thấy, kênh bán lẻ hiện đại này là một công cụ điều tiết thị trường có hiệu quả. Tỷ trọng mua sắm trong siêu thị ngày một cao hơn còn thể hiện thu nhập và đời sống người dân có sự cải thiện cho dù chúng ta đang phải đối diện với nền kinh tế còn nhiều khó khăn.

Kim Phụng – Quốc Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *