Bên bờ hạnh phúc

Đôi vợ chồng trẻ Thúy Diễm – Lương Thế Thành đang hạnh phúc chào chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng thì trong bộ phim “Phận làm dâu”, sẽ sóng lúc 20h thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ 19/7/2018, Thúy Diễm có thai hoang và phải lấy Lương Thế Thành để “hợp thức hóa”…

Đạo diễn “Phận làm dâu” Xuân Phước cho biết: “Tôi rất tâm đắc với nội dung bộ phim này.  Số phận của người phụ nữ trong thời phong kiến luôn phải chịu nhiều thiệt thòi, nhất là những phụ nữ sinh ra trong gia đình nghèo khó, tầng lớp thấp trong xã hội. Có những người càng bị hoàn cảnh và xã hội bạc đãi, vùi dập, thì họ lại càng tỏa sáng, giống như đóa hoa sen sống giữa đầm lầy nhưng không bị vẩn đục mà vẫn luôn tỏa hương thơm ngát. Thông điệp mà “Phận làm dâu” muốn gởi đến khán giả là những rào cản, khó khăn là những bước thử thách trong cuộc sống mà ai cũng phải trải qua, nếu ta vượt qua được sẽ đi đến thành công và hạnh phúc…”

Bộ phim nói về cuộc đời đầy biến động của Thảo (Lê Bêla) khi cô bước chân vào làm dâu nhà ông hội đồng Tâm (Nguyễn Sanh) và qua đó cô cũng chứng kiến được nhiều bí mật động trời trong gia đình này. Để hòa nhập và tồn tại trong gia đình chồng, Thảo phải trải qua nhiều tủi nhục và đắng cay khi phải đối đầu với những mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu, vợ lớn vợ bé, chị dâu em chồng.

Trước khi theo chồng, Thảo có mối tình sâu đậm với Tú (Lương Thế Thành). Vì chữ hiếu, Thảo đành phụ người yêu về miệt khác làm dâu. Tưởng chừng gả được vào gia đình giàu có thì cuộc sống của Thảo sẽ được sung sướng, nhưng không ngờ cuộc đời cô chìm trong những chuỗi ngày đau khổ khi gia đình chồng phân biệt giai cấp, ngay cả chồng Thảo cũng không ngoại lệ. Ngay từ đầu, bà Hội Đồng (Thiên Hương) lẫn các con bà chỉ muốn cưới Thảo về với mục đích có thêm người giúp việc cho gia đình mình chứ không hề coi Thảo như dâu con trong nhà. Ngược lại với vợ, ông Hội đồng Tâm ( Nguyễn Sanh) thương Thảo như con gái nhưng do thời gian ông làm việc bên ngoài nhiều hơn ở nhà nên Thảo luôn bị mẹ chồng lẫn các chị em chồng thay nhau bắt nạt, hành hạ.

Trái lại, Phát (Quách Cung Phong) – chồng Hạnh (Bùi Lê Kim Ngọc) – xuất thân từ gia đình nông dân bần hàn và có quá khứ không được trong sạch, nhưng nhờ khéo che đậy quá khứ và xuất thân nên trở thành con rể ông Hội đồng  Tâm một cách dễ dàng.

Phụng (Thúy Diễm) có thai hoang, để hợp thức hóa cho cái thai và bảo vệ danh dự gia đình, ông bà hội đồng gấp rút tìm chồng cho Phụng. Người chồng tương lai mà gia đình ông hội đồng chọn cho Phụng chính là Tú, anh chàng cố vấn mới về nhận chức ở xứ này và cũng là người yêu cũ của Thảo.

Ngày gia đình Hội đồng Tâm tổ chức tiệc vui để chuẩn bị gả con gái út thì cũng là lúc Thảo gặp lại Tú, người yêu cũ của mình. Điều khiến Thảo lẫn Tú bất ngờ khi Tú lại trở thành chồng cô út Phụng, cũng tức là em rể Thảo. Thảo càng đau khổ và bị hành hạ nhiều hơn khi cô út Phụng phát hiện mối quan hệ trước đây của Thảo và chồng mình. Dù Tú lẫn Thảo luôn giữ đúng vai trò và trách nhiệm của mình nhưng cả hai luôn bị những ánh mắt dò xét, thái độ kinh thường và xỏ xiên của bà hội đồng với mấy anh chị bên chồng. Thảo có thai, mọi người đều nghi ngờ và ám chỉ cái thai này chưa chắc của Tài (Huy Cường) khiến Thảo bị chồng trút giận bằng những trận đòn và những lời nhục mạ nặng nề. Thảo  sinh con gái, để có người nối dõi, bà Hội Đồng buộc Thảo phải cưới vợ hai cho chồng.

Phát biết được ý đồ của bà Hội Đồng liền lên kế hoạch cho Dung (Như Thảo), người tình của mình tìm cách quyến rũ Tài với mục đích khiến Tài chìm trong tửu sắc không màng đến công việc, đồng thời Dung sẽ là đồng minh liên kết để kế hoạch chiếm gia sản nhà ông hội đồng của mình sớm được thành công. Sự từng trải trong tình trường và những lời đường mật của Dung khiến Tài mê mệt và quyết cưới cô về làm vợ hai.

Thế (Võ Minh Lâm), chồng Loan (Mỹ Linh) là người khá háo sắc nên khi thấy Thảo nhan sắc mặn mà thì luôn tìm cách tỏ tình và chiêu dụ, khiến nhiều lúc Thảo phải chịu nhiều hàm oan vì sự hành hạ của Loan trút lên mình vì cho rằng Thảo lẳng lơ với chồng mình.

Thái (Thành Nhân), người tình cũ của Phụng và cũng là tác giả cái thai hoang kia quay về đòi nối lại tình cảm với Phụng và muốn được trở thành con rể ông Hội Đồng khiến Phụng luôn sống trong lo sợ. Bà hội đồng sợ lộ chuyện của Phụng thì mất danh dự gia đình nên cho người xử Thái. Người được bà giao nhiệm vụ là Phát. Sau khi khai thác thông tin từ Thái, Phát không những không xử Thái mà kết nạp Thái về phía mình để có thêm đồng minh bên ngoài. Phát kêu Thái đến quậy cuộc sống của Phụng và lập mưu cho Phụng tìm cách hại Tú nhưng thất bại. Khi Phụng bị Thái đe dọa thì chính Tú là người đứng ra giúp Phụng đuổi Thái đi.

Thảo lại có thai và khi thầy thuốc cho biết có khả năng Thảo sinh con trai, thì lập tức Dung và Phát lên kế hoạch hại mẹ con Thảo nhưng mọi việc không thành. Âm mưu của Phát và Loan cũng bị Phụng phát hiện. Thảo vì cứu Phụng mà liều mình, làm cho Phụng có cái nhìn khác về Thảo…Chuyện phim sẽ còn nhiều bất ngờ, thú vị…

“Phận làm dâu” lột tả chân thực và đầy xúc cảm số phận bi thương của người phụ nữ trong chế độ xã hội xưa với những quy cũ hà khắc lúc bấy giờ. Không chỉ lôi cuốn khán giả bởi cốt truyện kịch tính cùng nhiều yếu tố bất ngờ, bộ phim còn thu hút người xem bởi khả năng diễn xuất của một dàn diễn viên tên tuổi: Lương Thế Thành (Tú), Lê Bê La (Thảo), Thúy Diễm (Phụng), NSUT Công Ninh (ông Tư), Nguyễn Sanh (Hội đồng Tâm), Thiên Hương (bà Hội đồng), Võ Minh Lâm (Thế), Huy Cường (Tài), Mỹ Linh (Loan), Bùi Lê Kim Ngọc (Hạnh), Như Thảo (Dung), Quách Cung Phong (Phát), Thành Nhân (Thái), Lý Nuôi (Quản gia), Huỳnh Phú (Chủ sòng bài), Sơn Hải (ông Bảy), Thanh Thảo (Nở), Dương Linh Nhi (Út Đẹt), Minh Nhựt (Chuột), Đặng Minh Long (Lẹ), Bách Đạt (Cò), Phi Bảo (Sáu Hổ)…

“Phận làm dâu” dài 30 tập, tác giả Phạm Thị Thúy Phượng, đạo diễn Xuân Phước, phát sóng lúc 20h thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ 19/7/2018.

Nguồn: Song Minh ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *